Tìm kiếm Blog này

16 tháng 6, 2012

Bài viết của học sinh CLB văn học khóa II (phần II)


    
                   NIỀM TIN
  
     Thư biết mình bị máu trắng, căn bệnh vô phương cứu chữa. Ba mẹ cứ giấu nhưng rồi nó cũng biết. Mấy ngày nay, Thư không ăn uống. Sắp chết  thì còn bồi bổ làm gì cơ chứ? Đầu tiên thư khóc sưng cả mắt, nhưng bây giờ nó đã quen rồi. Điều làm nó khiếp đảm nhất là phải xa cha mẹ, thầy cô, bạn bè để nằm ở chiếc hòm gỗ, chôn sâu trong lớp đất dá lạnh lẽo kia. Tay nó run lên, đầu óc quay cuồng. Thư muốn cảm nhận chút hơi ấm của mùa xuân, nhưng nó hoàn toàn bất lực. Nó tuyệt vọng nhìn chút ánh nắng yếu ớt trong phòng. Khác với cô bé Thư vui vẻ, vô tư thời ấy, nay nó đã trở thành đứa trẻ trầm tư, âu sầu. Cuộc sống trôi qua theo từng tiếng đồng hồ khắc khoải. Nó đâu có ngờ rằng nó tìm thấy sự lạc quan là nhờ Chi, cô bạn mới quen. Lúc đầu nó chưa để ý tới Chi, nó chỉ biết Chi mắc một căn bệnh hiểm nghèo thôi. Sao Thư cảm thấy khó chịu bởi vì Chi hay cười quá!. Vào một buổi chiều nọ, Chi đến bên Thư tâm sự. Đang buồn nên Thư cũng nói qua loa vài câu. Cứ thế, cứ thế mà Thư nào có hay nó đã thân với Chi từ khi nào. Thư biết chỉ còn sống được một thời gian ngắn nữa, nó buông mình xuống vực đen tuyệt vọng. Đêm ấy, Thư bật khóc. Nó úp mặt vào gối mà Chi vẫn biết . Chi khẽ húng hắng ho:
  - Thực ra cuộc sống sẽ có những điều mình không mong đợi. Nhưng nếu bạn không hoảng loạn, cố gắng  yêu đời thì sẽ tự tin lên nhiều. Vui lên một chút, hãy chọn niềm tin cho mình.
  Không gian trở lại sự yên lặng cố hữu xưa và nay. Thư giật mình  nhĩ bâng quơ: “Niềm tin ư? Niềm tin là gì vậy nhỉ?” Thư thở nhè nhẹ ra. Sáng tinh mơ hôm sau, Thư mạnh dạn sang rủ Chi đi dạo.  Đôi bạn rụt rè nằm tay nhau, lòng chợt dạo lên một khúc ca yêu đời tha thiết.
  Từ đó trong bệnh viện, hai cô bé chăm chú cắt những mẩu giấy để ghép lại thành hình một thành phố lạ lùng: thành phố thần tiên. Ở đó lá cây toàn là vàng bạc, suối là sữa còn núi là bánh kem. Chúng trang trí cho căn nhà của mình thật đẹp để có thể yên tâm đợi người thân đến. Chi kể thế và Thư tin. Thời gian trôi qua, Thư và Chi không còn trên cõi đời này nữa. Hai thiên thần nhỏ bé ấy đã bay đến thế giói ước mơ để lại ngôi nhà ghép nhỏ bé nhưng đang tỏa sáng bởi niềm tin…

                                                                                         LÊ THU NGỌC
                                                                                                        LỚP 6I - THCS NGÔ SĨ LIÊN
                                                                                                              NĂM HỌC 1998 – 1999


KỶ NIỆM

-      Linh ơi, con dọn phòng đi nhé, bừa bãi quá!
- Dạ , vâng ạ!. Trời ơi, sao mà bừa thế nhỉ, dọn đến nào đây?
    …keng…
-  Cái gì thế nhỉ? Một cái hoa tai à? Trông nó quen quá – tim mình bỗng rộn lên – thôi đúng rồi. Ôi, Liên ơi, đã lâu quá rồi…
                                         *
                                 *                *
  Câu chuyện xảy ra khi mình học lớp năm. Hồi ấy, mình với Hồng Linh và Liên. Đó là một tình bạn đẹp và mình đã duy trì tình bạn ấy trong suốt ba năm, từ lớp ba đến lớp năm. Nhưng rồi đến giữa học kỳ  một của lớp năm, Liên chuyển sang lớp A, lớp mình hồi ấy là lớp “5D” mà. Cùng với việc chuyển lớp của Liên là sự rạn nứt của tình bạn . Hồi đó cũng tại mình và Hồng Linh quá ích kỷ. Liên chuyển lớp, Liên có quyền thêm bạn mới, vậy mà mình và Hồng Linh  lại muốn Liên thu mình lại và chỉ chơi với mình và Linh thôi, đáng ra khi ấy mình phải hiểu điều đó chứ. Và rồi khi bắt gặp Liên chơi với một người bạn khác mình và Hồng Linh đã giận Liên và bỏ Liên luôn. Mình nhớ cái hôm bọn mình tuyên bố bỏ Liên, Liên đã khóc thế nào, Liên chạy theo xin lỗi bọn mình, nhưng khi ấy không hiểu là vì cái gì mà mình với Hồng Linh cứ bỏ đi, bỏ mặc Liên như vậy. Cứ thế, ngày nào đi học mình cũng thấy Liên lặng lẽ, lúc ấy cũng thấy thương Liên lắm, chỉ muốn quay lại, xin lỗi Liên, nhưng lại sợ Hồng Linh sẽ giận, mình lại không muốn mất Linh cũng như Liên không muốn mất bọn mình. Mình và Hồng Linh dần dần quên Liên, không để ý đến Liên nữa. Bẵng đi một thời gian, mình không thấy Liên đến lớp, mình tuy lo nhưng cũng mặc kệ. Rồi mùa hè đã đến, có lẽ mình sẽ quên đi người bạn ấy nếu trong dịp sinh nhật, mẹ không nhắc mình mời Liên. Và mình đến nhà Liên, cả nhà đi vắng, khi mình hỏi người hàng xóm, mình mới biết , Liên nằm viện đã được gần hai tháng. Mình quay về không thể tin được, mình vô tâm quá. Sau hôm ấy, mình thường qua nhà Liên nhưng đều không ai ở nhà cả . Mãi đến một hôm, mẹ chở mình đến đó thì gặp bà của Liên, bà hỏi sao không thấy đến thăm Liên, Liên thường nhắc đến tên mình luôn. Liên bị ung thư máu. Thật không thể tin được, Liên đã sang Mỹ điều trị rồi, phải mất hai năm mới trở về. Tại sao lại thế! Liên vốn tốt bụng, khỏe mạnh như thế thì làm sao có thể mắc căn bệnh ấy được. Liên ơi, mình thật có lỗi với Liên, tha lỗi cho mình Liên nhé.
                                                    *        *
                         *     
    Vậy mà mình cũng đã quên Liên, đâu phải vì bận học mà là do vô tâm. Có lẽ Liên đã quên mình, nhưng dù thế nào mình cũng sẽ đến nhà Liên. Nếu Liên về mình sẽ  xin lỗi Liên , còn nếu chưa  thì mình sẽ đợi, Liên sẽ mãi mãi là bạn mình, sẽ không bao giờ thay đổi.
                                                                                       
                                                                                                                    ỨNG THÙY LINH
                                                                                                         LỚP 7A – THCS BẾ VĂN ĐÀN    
                                                                                                                 NĂM HỌC 1998 – 1999
                       

GIÓ

Gió ơi, từ đâu đến
Rong chơi suốt tháng ngày
Rào rào trong vườn cây
Hây hây bên hồ nước                            

Lúa chín thơm trĩu hạt
Gọi gió về đây chơi
Hoa nặng hạt sương rơi
Gọi gió về múa hát

   Giữa cánh đồng bát ngát
   Gió đang chạy đuổi mây
Mây dỗi nước mắt đầy
        Rơi thành mưa tưới ruộng.
                                                                                                           VŨ THÚY PHƯƠNG  -  11 TUỔI 



MÀU XANH

Màu xanh của mơ ước
Màu xanh của quê hương
Màu xanh của tình thương

  Màu xanh của biển cả                                
  Màu xanh của hoa lá
  Màu xanh đồng làng ta
  Màu xanh chân trời xa
  Ôi !màu xanh đẹp thế!
                                              
                                                      PHẠM BÍCH THỦY – 11 TUỔI

               ĐÔI MẮT CHÚ THƯƠNG BINH

Cháu đến thăm chú
Thương chú làm sao                 
Chú không còn thấy
Bao nhiêu sắc màu

    Lúa vàng, tre xanh
    Hoa hồng, hoa cúc
  Sắc màu đất nước
Có chú góp công

      Chú cho chúng cháu
        Đôi mắt sáng trong…
                                                              
                                                                                       PHẠM BÍCH THỦY – 11 TUỔI



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét