Tìm kiếm Blog này

19 tháng 5, 2012

NHỮNG NGÔI SAO LẤP LÁNH (PHẦN III)



VẦNG TRĂNG DỊU HIỀN


Mẹ ơi sao hôm nay
Trăng giống như khuôn mặt                        
Hiền từ và thanh thản
Đi khắp mọi chốn xa

Mẹ ơi liệu ngày mai
  Trăng có còn đến nữa
   Với ánh trăng dịu hiền
  Lung linh con đò nhỏ
      Và dòng sông xanh biếc
    Bãi bờ mây em trôi…
                                                                                     7.10.2008


NHỮNG THỨ MÌNH MUỐN CÓ

(Sợ mọi người nghĩ mình tham lắm)
 
Ước muốn thứ nhất:
Bố gọi dậy sớm
Để đọc sách trên gường
Ước muốn thứ hai:Một đôi giày trượt patanh xịn của Ý
Ước muốn thứ ba:
Một đôi giày trượt băng xịn của Pháp


Ước muốn thứ tư:
Một máy du hành khắp thế giới                             
Nhiên liệu đầy đủ
Luôn có quần áo sạch
Bể bơi nhỏ
Thức ăn ngon
Có robot phục vụ
Có trò chơi vui
Giáo viên dạy bơi
Ước muốn thứ năm:
Bố mẹ không quát những chuyện vô lí
Mình trở thành người múa ba lê giỏi
Phóng viên giỏi
Hạnh phúc.
                                                                                   9.11.2008


GIỌT NƯỚC

Tôi là giọt nước từ trong bụng mẹ rơi ra
Tôi không tan mà cứ vọt lên vọt lên thành hồ nước nhỏ

Rồi mẹ sẽ nuôi tôi lớn thành đại dương

 Tôi mặn vì có muối                                      
 Thỉnh thoảng bong bóng nổi lên vì có cá
 Ánh mặt trời chiếu xuống
 Lóng lánh cơ thể tôi
 Đêm
 Trăng chiếu xuống
 Vệt ánh sáng lung linh trên nước
 Trên người
              
                                                                                                   29.11.2008


MÈO LƯỜI


                      Mỗi đêm thâu tôi không nghe                      
                             Mèo hát
                             Ngoeo ngoeo ngoeo tôi là mèo bắt chuột
                              Nhưng bây giờ tôi lười rồi
                              Tôi ngồi bên cửa sổ tôi hát
                              Nghoeo nghoeo ngoeo…

                                                                                     1.12.2008

BA  Y

Lá vàng rũ xuống                                        
Hàng cây như cao lên
Tôi trên lưng
Chúng ta cùng bay vút đi khắp nơi
Mùa đông
Gió táp
Táp vào da mặt
Lạnh buốt
Trên đường đi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét