Tìm kiếm Blog này

26 tháng 5, 2012

NHỮNG NGÔI SAO LẤP LÁNH (Phần IV)


ANH CHÀNG MẶC ÁO KHOÁC

Anh ta là một đồ chơi do ta làm ra
Tôi lấy một cái que có cắm mút dính
Rồi buộc cái khăn vào
Rất đơn giản
Đã thành một chàng trai mặc áo khoác
Áo khoác của anh ta có màu xanh của bầu trờ vào buổi đêm
Những ngôi sao màu trắng
Có một dải bị thừa ra
Tôi nghĩ rằng
Đó là áo choàng của anh ta
Chiếc áo choàng dài đến tận chân
Và rất mịn
Còn chân anh ta chỉ có một cái
Nó là một cái chân giả bằng nhựa
Bây giờ kể đến tính tính của anh ta
Anh ta hay quát như bố tôi
Và chân anh ta cũng màu đen như chân của bố tôi nhưng không có sẹo
Đầu của anh ta luôn đỏ vì anh ta luôn túc giận
Anh ta không hề có tóc
Vì anh ta là đồ chơi
Có lúc anh ta vui vẻ
Có lúc lại đùa quá trớn
Giống như một số lúc tôi cúng vậy
Tôi rất thích chơi với anh ta
Còn bố thì cất anh ta vào ngăn kéo
Vì bố tôi còn nhiều việc khác phải làm
Anh ta không hút thuốc lá như bố tôi
Vì anh biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe
Vì vậy, anh ta biết nhiều hơn bố tôi

                                                                   30.5.2008


BÀI THƠ LỘN XỘN


Mẹ tôi đang liệt kê món ăn buổi sáng
Trong một cửa hàng lâu năm, ngõ Bảo Khánh
Tôi cảm thấy căn phòng, quay như rubic khi đang chơi
Ngồi trên ghế xoay quái quỷ, cùng với cái váy và áo khoác trắng
Tạo nên một điệu vũ lạ lùng
Tôi đang làm thơ trong căn phong kép kín
Với điều hòa mở
Mặc quần đùi xanh như mẹ
Không than phiền đó đây.

                                                                       5.8.2009



CON CHUỒN CHUỒN ỚT

Con chuồn chuồn ớt ngốc nghếch         
Buổi sáng thì tha thẩn ngoài vườn
Có thể bị vợt chụp
Bị gậy nhỏ đập vào đuôi
Còn tối cứ sà vào đèn điện một cách vô nghĩa
Nó nghĩ ánh sáng đó là huyền diệu
Như phép mà nhiệm trong 
màn đêm
Chuồn chuồn bay quanh bóng đèn rồi sà xuống 
bức tường
Đậu vào đó như đang ngủ
Một giấc ngủ rất sâu
Có làn gió bay qua mà cánh chuồn không rung rinh 
một lần
Giàn mướp lung lay
Dây leo múa
Chuồn chuồn ngủ im lìm
Sự ngốc nghếch của chuồn chuồn cũng thật đáng yêu
Cánh mỏng hơn cả tờ giấy bạc
Nhưng cánh chuồn lại thật là khỏe
Bay suốt ngày không mệt mỏi
Em ước có đôi cánh như chuồn chuồn
Để được tự do bay khắp nơi…
                                                                            5.7.2008

CHIẾN SĨ KỲ LÂN

Có một con kì lân đi trên đường
Với mũ giáp trụ và khiên
Đó chính là một chiến sĩ kì lân
Chạy trốn trước những người lạ lùng

Không tin vào phép màu thần tiên của những điều trẻ con 
tưởng tượng
Với xứ cầu vồng và ngàn hoa bồng bềnh trong mây trắng
Với những điều thần tiên bé nhỏ khoác đôi cánh dịu dàng
Mang ánh nắng cho trần gian
Đưa ánh trăng lên bầu trời
Tạc các vì sao thành bức tượng của sự hoàn mỹ  long lanh
Hỡi các thiên thần!
Hãy dang rộng đôi cánh
Cho những con người kia biết tưởng tượng
Để những điều thần tiên không phải chạy trố
Để thế giới sắc màu kỳ diệu
Lóng lánh
Lung linh.
                                                                                  5.8.2009




KỂ CHUYỆN MẶT TRỜI

Những hồ nước                     
Những chú cá chép đang bơi
Những chú cá vàng mắt thô lố
Ngước lên trời hỏi tại sao
Bốn bể mênh mông không bao giờ chia cắt?
Các thần lùn và cô Tiên kể chuyện
Nơi gió quyện vào tóc
Bầu trời đỡ âm u
Mây mảnh dẻ như tấm lụa tơ tằm mịn mát
Quả cầu mặt trời sáng tỏ
Chăm chỉ suốt cả ngày
Nhưng đôi khi mặt trời tức giận, làm nắng gắt,
khô cằn nứt nẻ đất đai
Đôi khi mặt trời đi vắng
Cơn mây đen hiếm thấy lẻn vào nhà
Xối mưa khắp cả muôn gian.
                                                                     5.8.2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét