Tìm kiếm Blog này

5 tháng 5, 2012

NHỮNG NGÔI SAO LẤP LÁNH


 PHẦN II

CÀ RỐT BÔNG

Vẫy vẫy đôi tai
Gật gật cái đầu
Mái tóc tung bay
Rồi dựng ngược lên

                                                          Khi ta đi chơi
                                                          Đeo dây vào tay                        
                                                          Rồi chạy, chạy mãi
                                                          Mũi có mào đỏ
                                                          Tóc thì màu xanh
                                                          Đôi mắt long lanh
                                                          Tai lại màu vàng
Miệng luôn cười xinh
Nghĩ điều hạnh phúc
Quàng dây vào tay
Rồi chạy, chạy mãi
Cà rốt đuổi theo
Một câu chuyện cười

                                                                             31.5.2008


SÂN THƯỢNG

Con bướm trên sân thượng                      
Con đuổi mà chả được
Con thấy khóm hoa mà đỏ
Có đầy kiến bên trong
Bọn kiến làm gì không biết nữa
Cứ bò bò trên cái hoa đó
Giống hạt cườm đỏ
Ở trên đấy con thấy hoa và một đống đồ cũ
Cả những đồ mùa đông mà bố mẹ phơi
Con không biết chúng được giặt chưa nữa
Sân thượng chả giống một sân chơi chút nào
Toàn đồ đạc lỉnh kỉnh
Sao bố mẹ không treo chúng ở mắc treo ngoài hiên
Con sẽ bày đồ chơi thể thao của con trên sân thượng
Khi nào con muốn sẽ chơi thú vị
Con thấy con ong đen,
Nó rất to và hung dữ
Con sợ nó lắm, con chạy xuống, hoảng hốt.
Con ong đi rồi
Con thấy đồ chơi trên sân thượng: có hoa quả, những quả bóng,
cửa hàng búp bê, hai cái hộp và cái ba lô to
Ba lô chạy vòng quanh, búp bê đang ngủ
Những chiếc dày nhảy múa
Những quả bóng lăn tròn
Hai chiếc hộp ca hát
Cây lá rung rinh nổi nhạc…

                                                                                  5.4.2008


TỰ DO

Giá mà mình được tự do
Nhưng mình lại bị một hàng rào khổng lồ ngăn cấm
Giọng nói của mẹ mình
Không cho mình bước ra ngoài ngõ
Người lớn thì được tự do
Nhưng mình chỉ muốn mãi là trẻ con                   
Để thoái mái chơi những trò mình thích
Không cứng nhắc như người lớn
Tự do được ví như đi phiêu lưu
Những nơi chưa ai biết đến
Có thể nguy hiểm một chút
Nhưng thực ra không phải đi phiêu lưu
Tự do ở tinh thần
Mình không được tự do, nên tinh thần cũng biến mất
                                                                                                                                                                                                                            13.6.2008


NGƯỜI MẸ U SẦU VÀ ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI

Mẹ là người đàn bà muốn uống nước và lấy cái ghế thì quát con
Mẹ luôn u sầu và không chơi với ai cả
Mẹ là người đàn bà muốn con viết cái gì đó nhưng hôm qua lại nói
Rằng biết rửa tay sạch đi còn hơn làm thơ hay
Thật là vớ vẩn
Tất cả trạng thái của mẹ khi mẹ khát khi mẹ vui khi mẹ quát tôi đều buồn
Tất cả trạng thái của tôi khi tôi khát khi tôi vui mẹ đều vui
Tôi muốn tự mình mua một lọ điều ước
Để nhét tờ giấy tôi vẽ vào
Và ném xuống sông
Ước một điều gì đó
Rồi đi về.
                                                                    
 
                                14.6.2006



THƠ CHO MẸ

Tóc mẹ rất xoăn rất xoăn
Con không thích thế chút nào
Mẹ mặt có tàng nhang
Và mắt mẹ màu nâu 
                           
               Đùi mẹ rất to
               Đùi Ỉn chưa to bằng
               Móng tay mẹ để dài
               Làm sao mẹ có thể như thế được
               Mẹ lúc nào cũng xị mặt ra
               Làm mặt chảy như bơ ấy
               Mẹ là bơ không để tủ lạnh
               Nên nó mới chảy nhiều
                                        Buồn cười chết lên được.

                                                                                                                                                                                        30.5.2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét