Tìm kiếm Blog này

23 tháng 7, 2013

CUỘC THI VIẾT VÀ TRẠI“ EM TẬP VIẾT VĂN LÀM THƠ” LẦN THỨ III/2013


     Để giúp cho thiếu nhi Thủ đô tìm hiểu, làm quen và phát huy khả năng sáng tác thơ văn, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức cuộc thi viết và trại “Em tập viết văn, làm thơ” lần thứ III/2013. Đây là dịp để các em bầy tỏ tình cảm, trách nhiệm, tình yêu của mình đối với quê hương, đất nước, con người và dân tộc Việt Nam. Qua cuộc thi viết này, Cung Thiếu nhi chọn các em có khả năng sáng tác thơ văn để từ đó bồi dưỡng, định hướng giúp các em phát triển toàn diện. Sau 6 tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các em, với gần 11 nghìn bài từ các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. 
Ban sơ khảo cuộc thi do các cán bộ và cộng tác viên của Câu lạc bộ Văn học đọc loại vòng 1 chọn ra 2500 bài bước vào sơ khảo vòng 2 .Việc lựa chọn ở vòng 2 có sự tham gia của các biên tập viên Phòng biên tập Văn học - Nhà xuất bản Kim Đồng. Đã có 29 bài văn và thơ của 28 tác giả nhỏ tuổi được lựa chọn tham dự Trại “Em tập viết văn làm thơ”. Ban chung khảo gồm các nhà thơ, nhà văn nổi tiếng, quen thuộc và chuyên sâu trong lĩnh vực thiếu nhi, đó là nhà thơ Định Hải, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà văn Lê Phương Liên và nhà thơ Nguyễn Đức Quang. 
 Những trang văn của các em tươi tắn, tình cảm chân thật, tuy cách viết còn vụng về, giản dị, bài viết nổi bật nhất là những tác phẩm văn xuôi. Các em thiếu nhi đã mạnh dạn thể hiện tình cảm, những dòng chữ  truyền cảm rung động chân thật. Trại “Em tập viết văn làm thơ” được diễn ra từ ngày14  đến ngày 18/7/213. Sau 4 ngày hoạt động Trại “Em tập viết văn làm thơ”, Ban giám khảo sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc, xứng đáng tiêu biểu cho phong trào sáng tác của các em thiếu nhi Hà Nội.Cuộc thi viết và Trại“Em tập viết văn làm thơ” góp phần cho vườn ươm tài năng văn học của lớp lớp các thế hệ thiếu nhi thủ đô Hà Nội ngày một trưởng thành qua từng thời kỳ lịch sử.
                                                                                             B.T.H
   Xin được giới thiệu một số hình ảnh hoạt động Trại“Em tập viết văn làm thơ”


Các thành viên Trại "Em tập viết văn làm thơ" tại Văn Miếu
   
Thăm Văn Miếu 
Các cây bút nhí Trại"Em tập viết văn làm thơ" giao lưu với nhà thơ Bình Nguyên Trang tại Văn Miếu

Tìm hiểu về làng cổ Đường Lâm với cổng làng Mông Phụ đậm nét kiến trúc cổ
Đi bộ qua cánh đồng lúa sang nhà Đất.
Tham gia hoạt động nông nghiệp: tát nước gầu sòng
 
Xay lúa, giã gạo

Úp nơm bắt cá
Nướng cá bằng rơm. 

Thưởng thức cá nướng đậm chất hương vị đồng quê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét